vi | en
Tin Tuc,

6 Mẹo Viết Email Tiếng Anh Chuẩn như Người Bản Xứ

6 Mẹo Viết Email Tiếng Anh Chuẩn như Người Bản

Ngày đăng
6 Mẹo Viết Email Tiếng Anh Chuẩn như Người Bản Xứ
07
Jun


Khi làm việc tại một công ty nước ngoài, ắt sẽ có những lúc bạn phải viết email thương mại bằng tiếng Anh đến khách hàng hoặc đồng nghiệp. Đây không phải là một việc dễ dàng, đặc biệt là khi bạn chưa rành về tiếng Anh. Dưới đây là 6 mẹo cực kỳ hiệu quả để giúp bạn viết nên một email thương mại có sức thuyết phục cao bằng tiếng Anh.

Sử dụng giọng văn trang trọng

Email thương mại thường sẽ gửi cho khách hàng là nhiều nhất, vậy nên cũng có thể xem những email này là bộ mặt của công ty. Khách hàng sẽ dựa vào những email này để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của công ty, nên bạn luôn phải sử dụng giọng văn trịnh trọng một chút để khách hàng có ấn tượng đầu tiên thật tốt.

Ghi tiêu đề thật rõ ràng và ngắn gọn

Đừng bao giờ bỏ trống tiêu đề email hay ghi quá dài dòng! Email thương mại thường phải rõ ràng và mạch lạc, không lan man khỏi chủ đề khác. Vì vậy, để người đọc nhanh chóng hiểu được bạn đại ý của email bạn, hãy tóm tắt những thông tin cần thiết như địa điểm, thời điểm, và nội dung thư trong tầm 10 từ trên tiêu đề email.



Sử dụng chữ ký có ghi thông tin liên lạc và vị trí

Nếu bạn có sử dụng chữ ký với thông tin liên lạc và vị trí ở cuối mỗi email, người nhận email sẽ có cảm tình tốt hơn với bạn vì trông email của bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều lần. Đặc biệt, nếu họ là khách hàng, họ cũng sẽ biết được bạn có quyền hạn giải quyết được vấn đề hay không.

Chỉ nên đính kèm các tập tin khi cần thiết

Đây là lỗi khá thường thấy đối với các nhân viên mới. Gửi quá nhiều tập tin đính kèm sẽ làm rối hòm thư người nhận và khiến họ cảm thấy khó chịu. Vì thế, trước khi bạn gửi các tập tin nặng như hình ảnh và video, hãy báo trước với người nhận. Chỉ khi họ đồng ý thì bạn mới nên gửi tập tin đính kèm nhé.


Không nên kéo dài chuỗi email

Mỗi khi bạn hồi âm một email, các email trước đó sẽ được trích dẫn ở cuối. Nếu bạn trao đổi quá nhiều email với người nhận, chuỗi trích dẫn ở cuối email sẽ kéo dài ngày càng nhiều, và sẽ sớm trở nên cực kỳ phiền toái. Vì thế, bạn nên tạo ra một email mới ngay khi bạn đổi chủ đề, hoặc xóa bớt phần trích dẫn nếu bạn thấy thừa thãi.

Kiểm tra chính tả kỹ càng trước khi gửi

Trong môi trường chuyên nghiệp, mắc phải lỗi chính tả là điều khó có thể chấp nhận được. Đặc biệt, nếu bạn ghi nhầm những thông tin quan trọng thì lại còn tai hại hơn. Vậy nên, trước khi nhấn nút gửi, hãy kiểm tra kỹ lại nội dung của bức email bạn vừa soạn thảo nhé!



Những email bằng tiếng Anh đầu tiên của bạn có thể sẽ không hoàn hảo, nhưng rồi cũng sẽ cải thiện nếu bạn cố gắng phát triển khả năng viết của mình. Muốn chuẩn bị hành trang từ bây giờ, phải làm sao đây? Đến ngay với khóa học Tiếng Anh Thương mại của Digi English bạn nhé! Với phương pháp học tiện lợi và hiệu quả, Digi English sẽ hỗ trợ bạn rèn luyện không chỉ kỹ năng viết email, mà còn cả những kiến thức thiết yếu về kinh doanh và thương mại cho mai sau. Để tìm hiểu thêm thông tin khóa học, hãy nhấn vào đây bạn nhé!